Đăng ký trải nghiệm Hosting

Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại bạn sau 26 giây

Hosting và tên miền có ảnh hưởng đến SEO

1/ Tên miền (domain), hosting và lợi thế trong SEO đối với Google

Đã có rất nhiều tranh cãi của các SEOer xung quanh việc lợi thế trong SEO Google có ưu tiên tên miền và hosting quốc gia hay không. Có người cho rằng không tên miền nào có thể SEO tốt bằng tên miền .com, .net…Có người lại cho rằng tên miền quốc gia sẽ được ưu tiên hơn các loại tên miền khác.

Trở lại với cỗ máy tìm kiếm khổng lồ google.com.vn, chúng ta có thể thấy rằng google.com sẽ cho kết quả hoàn toàn khác so với google.com.vn. Bởi thực ra google.com.vn ưu tiên tên miền .vn hơn các tên miền khác, nhằm mục đích mang lại kết quả chính xác và gần với người tìm kiếm cần.

Xếp hạng của các tên miền .com, .net, .org sẽ bị ảnh hưởng bởi IP Hosting, nhưng với tên miền quốc gia thì không. Google xếp hạng chúng theo “Geo Location” của từng trang web. Thêm vào đó, load time (thời gian tải trang web) không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO, nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng của website. Vậy nên, tùy chiến lược SEO cho google nào thì bạn nên chọn tên miền quốc gia đó. Việc lựa chọn hosting phù hợp cho chiến dịch SEO cũng rất quan trọng, vì Google sẽ xác định được IP Hosting của mỗi quốc gia và có mức độ ưu tiên riêng. Google luôn hướng các webmaster tối ưu hóa website cho người dùng, chứ không chỉ tối ưu dành riêng cho Google bot…


2/ Vai trò của tên miền và hosting đối với Marketing

Tên miền quốc gia có uy tín hơn nhiều loại tên miền khác, điều này tạo nên lợi thế trong SEO cho loại tên miền này, bởi người tìm kiếm sẽ có xu hướng tin tưởng hơn, trong kinh doanh nó có uy tín cao hơn và được bảo mật cao hơn các tên miền khác (tên miền .vn được ưu tiên nhất, sau đó là .com.vn đối với google.com.vn, tên miền quốc tế .com, .net, .org..được ưu tiên đối với google.com)
Sử dụng hosting trong nước từ các nhà cung cấp có uy tín sẽ giúp trang web tải nhanh hơn (vấn đề địa lý), giúp người dùng truy cập vào website một cách dễ dàng.

Nguồn: viettelidc.com.vn

Chia sẻ: